Facebook

Sales và marketing kết hợp với nhau ra sao để đạt hiệu quả

CẦN MỘT SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO GIỮA HAI CHỦ LỰC CHỐT ĐƠN : SALES VÀ MARKETING TRONG KINH DOANH HIỆN ĐẠI

Tại sự kiện Content Marketing World gần đây Ian Altman, chuyên gia về Tăng trưởng kinh doanh và Bán hàng theo mô hình B2B đã cho rằng: Bán hàng và Marketing hiện đại đòi hỏi cả hai ngành phải phối hợp thành một thể thống nhất. Cái suy nghĩ bán hàng và Marketing là hai nghiệp vụ tách biệt thực sự đã quá lỗi thời.Làm sao để bán được sản phẩm phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ đây , là câu hỏi được đưa ra tại của thảo luận của EMSO


TRONG THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI SỰ TÁCH BIỆT GIỮA SALES VÀ MARKETING ĐÃ KHÔNG CÒN HIỆU QUẢ

Ai cũng từng nghĩ rằng Marketing và Sales đóng hai vai trò tách biệt nhau. Trong khi đội ngũ Marketing tập trung vào việc tạo sự quan tâm và xây dựng nhận thức của khách hàng tiếp cận và tương tác với sản phẩm, thì trọng tâm công việc của đội ngũ Bán hàng (Sales) lại nằm ở việc xây dựng niềm tin và đáp ứng nhu cầu cấp bách của khách hàng để chốt sản phẩm. 

Những công ty có kết quả hàng đầu là hiện thân của một sự chuyển đổi lớn trong cách thức kinh doanh. Tại sự kiện Content MarketingWorld, ngoài phiên thảo luận chính, IanAltman đã tổ chức một buổi hội thảo với Marcus heridan của TheSalesLion.com, về việc kết hợp Bán hàng và Marketing. Vào năm 2014, hội thảo này chỉ vẻn vẹm có 16 người chỉ 1 thời gian ngắn sau đó tăng lên 40 người, và sau 2 năm con số này đã vượt 75 người. Và xu hướng về việc “bổ túc kiến thức Marketing” cho đội ngũ kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục bùng nổ lớn từ 2017 cho đến nay .


EASYEDU TẠO RA NHỮNG CƠ HỘI TỐT NHẤT ĐỂ BÁN HÀNG ĐĂNG KÝ DÙNG THỦ NGAY

1 bộ phận dùng câu từ thuyết phục khách hàng 1 bộ phần lại dùng lời nói khả năng diễn giải để làm khách hàng yên tâm trong việc quyết định sử dụng dịch vụ .Thông thường, bộ phận Marketing đốt hàng giờ để “nặn ra” bài viết nhằm gói gọn một khái niệm phức tạp trong 1 hay 2 từ khóa để tiếp cần khách hàng. Trong khi đó, đội ngũ sales lại có nhiều thời gian được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và đủ trình độ để trau chuốt ngôn ngữ của họ sao cho phù hợp và dễ hiểu nhất. Đồng thời, họ cũng nhận được rất nhiều câu hỏi mỗi ngày. Do vậy đội ngũ Marketing hoàn toàn có thể tận dụng những nguồn dữ liệu phong phú từ đội ngũ bán hàng, ví dụ như việc tìm ra những câu hỏi mà đội Bán hàng và chăm sóc khách hàng được nghe thường xuyên nhất. Ngược lại đội ngũ sales lại học hỏi được các tiếp cận khách hàng các chắt lọc ngôn từ tiếng nóng để đối thoại với khách hàng

CÙNG HỢP TÁC THÚC ĐẨY DOANH SỐ

Cùng tìm ra phương hướng chăm sóc khách hàng sao cho tận thu nhất từ những sản phẩm của mình 
bạn có thể gửi một tin nhắn với nội dung như: “Chúng tôi có nhớ bạn đã đặt câu hỏi về việc điều hướng lưu lượng truy cập về trang web vì vậy có lẽ bài viết được đính kèm dưới đây có lẽ hữu ích cho bạn đó. Nếu có câu hỏi gì thêm, chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp.” thay vì chỉ hỏi khách"Sản phẩm bạn sử dụng thế nào chúng tôi có thế nào bạn đã quyết định chưa"

Nếu bạn quyết định tiếp tục tách biệt Bán hàng và Marketing, thì hãy nhớ rằng doanh nghiệp của mình đang tụt hậu với những thay đổi về hành vi của người tiêu dùng. Và quyết định từ chối thay đổi này sẽ đưa doanh nghiệp của bạn vào đường cùng.EMSO.VN mang đến giải pháp kết hợp hiệu quả nhất các phòng ban cách làm việc chất lượng nhất với chi phí vô cùng rẻ
Share on Google Plus

About Phạm Bão

    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments: